Đèn Tuýp LED T8 - Giải Pháp Chiếu Sáng Tối Ưu

Đèn Tuýp LED T8 - Giải Pháp Chiếu Sáng Tối Ưu Led Sang
Led Sang
Author:
undefined
Đèn Tuýp LED T8 - Giải Pháp Chiếu Sáng Tối Ưu
Đèn tuýp LED T8 là một trong những bóng đèn tuyp LED được ưa chuộng do chất lượng tốt và giá thành ổn định. Sản phẩm phù hợp với nhiều không gian sử dụng, đặc biệt là ứng dụng trong chiếu sáng nhà xưởng, văn phòng, khách sạn cao cấp.

Tin tức

Đèn tuýp LED T8 là một trong những bóng đèn tuyp LED được ưa chuộng do chất lượng tốt và giá thành ổn định. Sản phẩm phù hợp với nhiều không gian sử dụng, đặc biệt là ứng dụng trong chiếu sáng nhà xưởng, văn phòng, khách sạn cao cấp.

Đèn tuýp LED T8 là gì?

Đèn tuýp LED T8 còn gọi là bóng đèn gầy, có đường kính từ 26 – 29mm và cấu tạo như các loại led tuyp khác. Đèn tuyp led chiếu sáng bằng chip LED thay vì các loại bột huỳnh quang hay sợi dây tóc như các loại đèn truyền thống.

Đặc điểm cấu tạo đèn tuýp LED T8

Dựa theo kích thước, đèn tuyp LED có hai loại là bóng tuyp led 1m2 và đèn tuýp led 60cm.

tuýp led t8

  • Cấu tạo: Đèn led tuyp không có thủy ngân hay kim loại nặng, do đó an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường. 
  • Điện năng tiêu thụ và tuổi thọ: Đèn tuýp LED T8 có tuổi thọ lên đến 25.000 – 30.000 giờ chiếu sáng, gấp 2-3 lần tuổi thọ của tuýp huỳnh quang. Hơn thế nữa, đèn LED tuyp còn có khả năng tiết kiệm điện vượt trội, hiệu suất lên đến 90%, chuyển hóa 90% năng lượng tiêu thụ thành ánh sáng.
  • Chất lượng ánh sáng: Bóng đèn tuyp led có ánh sáng êm dịu và đồng đều, không gây chói hay mỏi mắt. Ánh sáng chất lượng với chỉ số hoàn màu cao, phản ánh màu sắc của vật thể một cách trung thực.
  • Nhiệt độ màu: Đèn tuýp LED có nhiều nhiệt độ màu (hay màu sắc ánh sáng) khác nhau, phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau:
  • Ánh sáng vàng 3000K cho màu sắc tương tự như bóng đèn halogen
  • Ánh sáng trung tính 4000K được khuyến nghị sử dụng để chiếu sáng chung trong văn phòng và không gian làm việc.
  • Ánh sáng trắng 6000K được khuyến khích sử dụng cho các khu vực trưng bày, khu vực an ninh cao và nhà để xe.

tuýp led t8 1m2

Cách sử dụng đèn tuýp LED T8

Khi chuyển từ bóng đèn tuýp huỳnh quang sang đèn LED, bạn đừng quá chú ý đến công suất tương đương. Vì trên thực tế bóng đèn tuýp LED T8 tiêu thụ điện năng thấp hơn nhiều so với đèn huỳnh quang với độ sáng tương đương. Do đó, bạn hãy nhìn vào chỉ số Lumens được tạo nên bởi ống LED và dựa vào không gian chiếu sáng để lựa chọn loại đèn phù hợp.

Đèn tuýp LED T8 có 2 loại chính là đèn liền máng và rời máng. Với loại đèn T8 liền máng, bạn hãy lắp bóng theo hướng dẫn một cách bình thường. Với các loại đèn rời máng, bạn có thể mua máng đèn LED riêng hoặc sử dụng máng đèn thông thường có sẵn. Tuy nhiên, bóng đèn tuýp LED đã được tích hợp bộ chuyển nguồn bên trong. Do đó bạn cần tháo bỏ tắc te và chấn lưu của đèn tuyp huỳnh quang vì bóng đèn T8 không cần dùng đến 2 bộ phận này.


Bóng đèn tuýp LED T8 được cho là giải pháp chiếu sáng hoàn hảo cho các công trình dân dụng đến công nghiệp thương mại. Để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp, bạn có thể tham khảo thông tin về đèn tuyp LED tại đây.