Cách Chọn Đèn Led Nhà Xưởng An Toàn, Hiệu Quả

Cách Chọn Đèn Led Nhà Xưởng An Toàn, Hiệu Quả Led Sang
Led Sang
Author:
undefined
Cách Chọn Đèn Led Nhà Xưởng An Toàn, Hiệu Quả
Với diện tích rộng lớn, việc cung cấp đầy đủ ánh sáng để hoạt động sản xuất trong nhà xưởng diễn ra liên tục là vô cùng quan trọng. Để hiểu hơn về ưu điểm, tính năng và cách chọn đèn led nhà xưởng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn ở bài viết sau đây!

Tin tức

1. Đèn led nhà xưởng là gì?

Đèn led nhà xưởng sử dụng chip LED (Light-Emitting-Diode) tiên tiến, phát sáng khi có dòng điện tác động. Đây là loại đèn có công suất chiếu lớn và hiệu quả chiếu sáng tối ưu. Do đó, được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp, cung cấp ánh sáng cho các không gian nhà xưởng có diện tích lớn; giúp hoạt động sản xuất của máy móc và nhân công lao động diễn ra thuận tiện

2. Ưu điểm và tính năng của đèn led nhà xưởng

Đèn led công nghiệp là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc cung cấp ánh sáng công nghiệp, đảm bảo hiệu suất lao động. 

3. Tiết kiệm điện 

Vì sử dụng công nghệ LED tiên tiến nên đèn led nhà xưởng có thể giảm đến 70% điện năng tiêu thụ so với các loại đèn sợi đốt truyền thống. Do đó tối ưu chi phí đầu tư chiếu sáng và tiết kiệm chi phí kinh doanh cho các đơn vị sản xuất.

Tuổi thọ cao

Các loại đèn led công nghiệp sẽ có tuổi thọ lên đến  50.000 - 65.000 giờ (khoảng 10 năm sử dụng) và không hạn chế số lần bật tắt. Đồng thời, chế độ tản nhiệt nhanh, hạn chế tình trạng chập cháy và tốc độ suy giảm thông quang chậm, tiết kiệm chi phí thay mới hay bảo dưỡng đèn.

Công suất chiếu sáng lớn

Đèn led nhà xưởng 50W, 100W, 150W và 200W….  được sử dụng tùy theo diện tích và mục đích chiếu sáng. Với công suất chiếu sáng cao nhưng đèn chiếu sáng nhà xưởng lại tiết kiệm năng lượng tổn hao tốt hơn các loại đèn truyền thống như metal halide hay đèn sodium.

Chất lượng nguồn sáng đạt chuẩn:

Các loại đèn chiếu sáng nhà xưởng cung cấp nguồn sáng chất lượng, không nhấp nháy, không gây chói mắt người dùng, giống với ánh sáng ban ngày. Bên cạnh đó, đèn còn cung cấp ánh sáng dịu, dễ chịu với độ hoàn màu cao (CRI > 80), giúp cho quá trình thực hiện các công việc, sản xuất mang tính chính xác cao. Đặc biệt, thành phần sản xuất không chứa hóa chất độc hại, không phát ra tia UV nên an toàn tuyệt đối, không gây ô nhiễm môi trường sống xung quanh.

Các loại đèn led công nghiệp

Một số loại đèn chiếu sáng nhà xưởng thông dụng: 

Đèn led nhà xưởng

Đây là loại đèn chuyên dụng chiếu sáng nhà máy, nhà kho, khu kiểm soát chất lượng,… Đèn nhà xưởng cần có chóa đèn để ánh sáng tập trung và  không gây lãng phí ánh sáng. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng mà đèn được lắp chóa sâu 90 độ hoặc chóa nông 120 độ.

Đèn pha led

Đây là loại đèn có khả năng chiếu rọi cao, ánh sáng chiếu xa tốt. Các loại đèn phá có coogn suất trung bình có thể sử dụng trong một số không gian nhà xưởng thông thường.

Đèn tuyp led

Đây là loại đèn được thiết kế kiểu dáng gần giống với đèn tuýp truyền thống và được sử dụng chủ yếu trong các xưởng may. 

Cách chọn đèn led nhà xưởng an toàn, hiệu quả

 

Trên thị trường có rất nhiều loại đèn led nhà xưởng với đặc điểm và công năng khác nhau, do đó lựa chọn và tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mục đích và nhu cầu chiếu sáng không phải là điều đơn giản.

Để lựa chọn bóng đèn nhà xưởng phù hợp, bạn nên dựa vào một số tiêu chí sau:

  • Công suất: Tùy vào mục đích sử dụng và nhu cầu chiếu sáng, doanh nghiệp nên lựa chọn đèn chiếu nhà xưởng có công suất phù hợp. Đèn led nhà xưởng 50w đến 80w dùng cho nhà xưởng diện tích khoảng 500m2. Công suất trung bình 100w đến 150w chuyên dùng cho nhà xưởng có diện tích khoảng 1000m2 – 1500m2. Trong khi đó, công suất cao từ 200w – 250w chuyên dùng chiếu sáng nhà xưởng lớn hơn 2000m2. 
  • Quang thông: Quang thông là năng lượng ánh sáng phát ra từ đèn. Muốn chiếu sáng cho không gian rộng, đòi hỏi độ rọi cao cần chọn đèn led có quang thông lớn. Tuy nhiên, quang thông cao hay thấp còn tùy thuộc vào công suất đèn và chất lượng chip led. 
  • Hiệu suất phát quang: Đèn led nhà xưởng có hiệu suất càng cao thì khả năng tiết kiệm điện càng tốt. Do đó, bạn nên chọn đèn led có hiệu suất từ 100 – 130lm/w để đảm bảo chất lượng ánh sáng và tiết kiệm điện tối đa.
  • Tuổi thọ: Tuổi thọ đèn chiếu sáng nhà xưởng được đo bằng giờ. Vì vậy, sử dụng đèn có tuổi thọ cao giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng. 
  • Chỉ số hoàn màu: Chỉ số hoàn màu (CRI) là mức đo của ánh sáng, dao động từ 0 – 100Ra. Chỉ số hoàn màu phản ánh thể hiện màu sắc vật thể được chiếu sáng. Vì vậy, để đảm bảo hoạt động sản xuất được hiệu quả, doanh nghiệp nên lựa chọn đèn chiếu sáng nhà xưởng có chỉ số CRI từ 70 – 85Ra.

Sản phẩm uy tín, chất lượng: Chọn bóng đèn nhà xưởng có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, thông tin sản phẩm trên bao bì đầy đủ. Chế độ bảo hành chính hãng lâu dài, (thường đèn nhà xưởng được bảo hành từ 5 năm trở lên).