Những Điều Bạn Cần Biết Về Đèn Pha LED

Những Điều Bạn Cần Biết Về Đèn Pha LED Led Sang
Led Sang
Author:
undefined
Những Điều Bạn Cần Biết Về Đèn Pha LED
Đèn pha LED được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là chiếu sáng trong không gian nhà xưởng. Vậy vì sao đèn LED pha lại được ưa chuộng đến vậy? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc của bạn

Tin tức

Đèn pha LED được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là chiếu sáng trong không gian nhà xưởng. Vậy vì sao đèn LED pha lại được ưa chuộng đến vậy? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc của bạn

1. Đèn pha LED là gì?

 

 

Đèn pha LED là đèn pha ứng dụng chip LED dạng COB hiện đại. Chip LED có công suất cao (high power LED) không chỉ phát ra ánh sáng cường độ cao mà còn giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. So với các loại đèn truyền thống như bóng đèn sợi đốt, compact, halogen,... đèn pha đã khắc phục được các nhược điểm: công suất cao, độ sáng kém, công suất tỏa nhiệt lớn gây hao phí điện năng, tuổi thọ kém và trở nên phổ biến.

đèn pha led 30w

 

2. Phân loại đèn pha LED

 

Đèn fa có nhiều loại khác nhau. Sự thay đổi về hình dáng, mẫu mã, công suất hay chip LED thì người tiêu dùng đã có một kiểu đèn pha mới. 

  • Dựa trên chip LED: Đèn pha LED chip SMD và đèn pha LED chip COB.
  • Đèn fa chip COB có cường độ chiếu sáng cao, độ rọi và khả năng chiếu xa, chiếu sâu.
  • Đèn fa chip SMD cho ra ánh sáng có độ chói cao hơn, góc chùm rộng.
  • Dựa trên công suất: C rất nhiều công suất khác nhau như đèn pha LED 30w, 40w… đến các đèn có công suất cao như 200w, 400w… Tùy vào không gian mà người ta sẽ sử dụng đèn pha LED ngoài trời với công suất phù hợp.

 

3. Ứng dụng của đèn pha LED

 

Với thiết kế chống chịu tốt trước các tác động bên ngoài như va đập, thời tiết,... đèn pha LED thích hợp để chiếu sáng ở các khu vực ngoài trời. Chiếu sáng trên diện tích rộng, độ sáng đều và ổn định nên đèn pha LED thường xuất hiện tại các biển hiệu quảng cáo, nhà hàng, cổng chào các công ty xí nghiệp hay phương tiện giao thông. Đặc biệt đèn pha LED ngoài trời có khả năng thay đổi màu sắc ánh sáng cách linh hoạt giúp cho các kiến trúc công trình nhà, xưởng, đô thị... thêm độc đáo. 

đèn pha

Ngoài ra, loại đèn LED pha năng lượng mặt trời còn an toàn cho người sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường. Nguồn sáng từ đèn LED không phát ra tia tử ngoại, hồng ngoại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Đồng thời, cấu tạo đặc biệt giúp giảm thiểu nồng độ khí CO2 thoát ra, an toàn và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, đèn pha LED còn có ưu điểm vượt trội như ánh sáng hiệu suất cao, tuổi thọ cao, công suât tiêu thụ điện thấp, chống chọi được với thay đổi thời tiết… đang dần được ưa chuộng hơn so với đèn pha halogen hay metal truyền thống.

 

4. Lưu ý khi mua đèn pha LED

 

Hiện nay có rất nhiều loại đen pha với chất lượng và giá cả khác nhau. Tuy nhiên, khi chọn mua đèn, bạn nên chú ý vào 2 yếu tố là: chip LED và bộ nguồn (driver) tích hợp bên trong. Chip LED và DRIVER có chất lượng tốt sẽ cho ra sản phẩm tương ứng có chất lượng tốt. Ngược lại, chip và bộ nguồn kém sẽ cho ra các sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Do đó, khi lựa chọn mua đèn pha LED ngoài trời, bạn nên lựa chọn các sản phẩm của nhà sản xuất uy tín để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.